Hơn 60 thống kê về SEO để giúp bạn xếp top 1 google năm 2019

Admin 11:07 26-05-2019 4054

Một số thống kê quan trọng bạn nên biết về SEO để giúp bạn xếp top 1 google ? Để làm cho việc theo dõi những gì đang diễn ra dễ dàng hơn, chúng tôi không chỉ tổng hợp các số liệu thống kê SEO khác nhau mà sau đó chia chúng thành các loại SEO khác nhau.

Nếu bạn quá tin tưởng vào lưu lượng truy cập của Google là nguồn chính để thu hút khách hàng mới vào doanh nghiệp của mình, thì rất có thể bạn đã phải đối mặt với hậu quả - cả tốt và xấu - thực tế là SEO luôn thay đổi .

Khi các thuật toán thay đổi, một số cách tiếp cận nhất định đối với SEO trở nên mạnh mẽ hơn các thuật toán khác. Bản thân điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần phải nhận thức được những gì hoạt động trong SEO và những gì không, để tránh bị Google phạt.

Nhưng sau đó, một số thống kê quan trọng bạn nên biết về SEO là gì? Để làm cho việc theo dõi những gì đang diễn ra dễ dàng hơn, chúng tôi không chỉ tổng hợp các số liệu thống kê SEO khác nhau mà sau đó chia chúng thành các loại SEO khác nhau.

Hy vọng, đến cuối cùng, bạn sẽ không chỉ hiểu rõ hơn về nhiều nguyên tắc chính của SEO, mà còn có thể áp dụng chúng vào chiến lược trực tuyến của riêng bạn. Cuối cùng, nó sẽ dẫn đến trang web của bạn đạt được thứ hạng tốt hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhưng hãy nhớ rằng SEO thực sự đã thay đổi, vì vậy đừng nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của bạn.

Điều đó đang được nói, cho phép chúng tôi hướng dẫn bạn thông qua các số liệu thống kê và sự kiện được kết nối với thế giới SEO.Danh sách các nguồnSự kiện & Chỉ số SEO hấp dẫn (Lựa chọn của biên tập viên)

  • 67k tìm kiếm được thực hiện trên Google mỗi giây
  • 39% lưu lượng thương mại điện tử toàn cầu đến từ tìm kiếm
  • 93% của tất cả các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một công cụ tìm kiếm
  • Gần 80% người dùng bỏ qua quảng cáo trả tiền trong kết quả tìm kiếm
  • 50% của tất cả các tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020
  • 58% tìm kiếm đến từ điện thoại di động
  • 97% kết quả một trang có ít nhất một hình ảnh trên trang
  • 46% của tất cả các tìm kiếm Google là cục bộ

1. Phát triển SEO đã được 61% các công ty đặt tên là ưu tiên lớn nhất của họ cho năm 2018.

Những phát hiện quan trọng khác của nghiên cứu này đã chỉ ra rằng việc tạo ra lưu lượng truy cập trang web là thách thức tiếp thị lớn nhất và quảng cáo phải trả tiền được đặt tên là chiến thuật tiếp thị được đánh giá cao nhất trên YouTube.

2. Bạn có biết ngành công nghiệp SEO đáng giá bao nhiêu không? Khoảng 80 tỷ đô la.

Trong năm 2016, 65,26 tỷ đô la đã được chi cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Con số này đã tăng lên 72,02 tỷ đô la vào năm 2018 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 79,27 tỷ đô la vào năm 2020. Trong đó, chỉ có một phần ba được chi cho các công ty lớn hơn, trong khi phần lớn được chi cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ.

3. Tỷ lệ chuyển đổi cho SEO là 14,6%, đánh bại chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi 1,7% cho các phương thức truyền thống bên ngoài.

Các phương pháp khác chỉ không thể cạnh tranh với tỷ lệ chuyển đổi tuân theo các thực tiễn SEO hiệu quả. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi này chỉ có thể xảy ra khi chiến lược chính xác đã được sử dụng.

4. 75% SEO thực sự là ngoài trang, trong khi chỉ có 25% là trên trang.

Hầu hết mọi người đều mắc sai lầm khi tin rằng những gì trên trang web của bạn là chìa khóa để SEO. Thay vào đó, các số liệu thống kê về SEO cho thấy các liên kết ngược, tín hiệu xã hội, phương tiện truyền thông xã hội, thư mục và nhiều thực tiễn khác của trang off-page khác sẽ chứng tỏ là có giá trị hơn bạn từng nghĩ.

5. 72% các nhà tiếp thị cho rằng sự liên quan là yếu tố hàng đầu chính để cải thiện SEO.

Ý tưởng về sự liên quan quan trọng hơn bạn nhận ra, nó cũng đóng một vai trò trong thuật toán được Google sử dụng. Họ chủ động đẩy các trang web được coi là phù hợp nhất cho các từ khóa, do đó, việc kết hợp nó vào chiến lược SEO của bạn dường như chỉ là một ý tưởng cơ bản.

6. Công cụ tìm kiếm chiếm 93% lưu lượng truy cập trang web.

Nếu bạn đã tự hỏi: SEO có quan trọng trong năm 2019 không? Đây là câu trả lời. Việc một tỷ lệ cao như vậy mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm để truy cập vào trang web của bạn cho thấy rằng bạn cần phải đánh giá cao các trang kết quả đó và càng phù hợp càng tốt.

7. Theo thống kê sử dụng của công cụ tìm kiếm, ít nhất 50% tất cả các tìm kiếm sẽ dựa trên giọng nói và hình ảnh vào năm 2020.

Tầm quan trọng của việc chọn từ khóa và từ khóa tìm kiếm chính xác cho chiến dịch SEO của bạn sẽ trở nên quan trọng hơn với tìm kiếm bằng giọng nói . Bao gồm các thẻ alt hình ảnh cho mỗi hình ảnh trên trang web của bạn, với các từ khóa chính xác một lần nữa, cũng sẽ giúp nâng cao vị trí của bạn trên các trang kết quả.

8. 50% truy vấn tìm kiếm là bốn từ hoặc dài hơn.

Theo thống kê từ khóa mới nhất , rõ ràng mọi người có nhiều khả năng tìm kiếm bằng cách đặt câu hỏi hoặc đưa ra tuyên bố thay vì chỉ sử dụng các từ khóa riêng lẻ. Cách tiếp cận này liên quan đến những gì được gọi là từ khóa đuôi dài và không bao gồm chúng trong chiến lược SEO của bạn có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ 50% tổng số tìm kiếm.

9. Tự hỏi bao nhiêu phần trăm lưu lượng truy cập web đến từ các công cụ tìm kiếm? Năm 2018, hơn 51% lượng tiêu thụ nội dung được thúc đẩy bởi tìm kiếm hữu cơ.

Tìm kiếm không phải trả tiền bao gồm những người sử dụng thuật ngữ hoặc từ cho bất cứ điều gì họ đang tìm kiếm. SEO được thiết kế để làm cho trang web của bạn hiển thị rõ hơn cho các cá nhân tìm kiếm với các điều khoản đó. Chỉ số này cho thấy tầm quan trọng của SEO và những gì bạn có khả năng có thể bỏ lỡ nếu bạn không thực hiện đúng chiến lược.

10. Theo thống kê SEO hữu cơ năm 2018, nội dung video có khả năng điều khiển chúng gấp 50 lần so với văn bản thuần túy.

Từ lâu, người ta đã chấp nhận rằng nội dung trực quan sẽ gợi ra một phản hồi tốt hơn so với chỉ bằng văn bản. Nó bắt mắt nhanh hơn văn bản thuần túy và mọi người có thể nhanh chóng xác định liệu nội dung video có liên quan đến họ hay không. Do đó, đảm bảo rằng nội dung video được tối ưu hóa chính xác từ góc độ SEO là rất quan trọng.

11. Cập nhật và xuất bản lại các bài đăng trên blog cũ với nội dung và hình ảnh mới có thể tăng lưu lượng truy cập tự nhiên lên tới 111,37%.

Viết blog SEO đã được chứng minh là một chiến thuật hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này có thêm phần thưởng là tận dụng các liên kết trước đó và công việc SEO đã được thực hiện trên bài đăng blog cũ đồng thời sử dụng các phương pháp mới hơn để đẩy nội dung lên cao hơn. Thêm hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn nhờ vai trò của nội dung hình ảnh trong việc thu hút mọi người.

12. Các nhà tiếp thị sử dụng kết hợp các kỹ thuật SEO hữu cơ và quảng cáo PPC sẽ thấy trung bình thêm 25% lần nhấp và lợi nhuận cao hơn 27% so với những người chỉ sử dụng một kỹ thuật duy nhất.

Sự thật và số liệu SEO đã chỉ ra rằng sử dụng một phương pháp duy nhất sẽ không đủ. Thay vào đó, việc kết hợp các kỹ thuật này với quảng cáo PPC chắc chắn sẽ tăng tương tác, vì quảng cáo sẽ được hiển thị cho những người sẽ thấy nó hữu ích hoặc hữu ích nhất.

13. Tuy nhiên, SEO hữu cơ tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào hiệu quả là SEO ? Bây giờ bạn đã có câu trả lời. Cụ thể, SEO hữu cơ được coi là đáng tin cậy hơn quảng cáo trả tiền bởi các cá nhân thực hiện tìm kiếm. Có cảm giác rằng các công ty có thể mua vị trí của họ mà không phải là lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng, điều này dẫn đến việc mọi người chú ý đến kết quả không phải trả tiền hơn so với quảng cáo phải trả tiền.

14. Trong số các liên kết được nhấp vào sau khi tìm kiếm được thực hiện, 70% thực sự là hữu cơ.

Các công ty nhấn mạnh quảng cáo trả tiền là cách để đi đang đẩy các nhà tiếp thị đi sai hướng. Mặc dù có một vị trí cho họ trong tiếp thị trực tuyến, phần lớn ngân sách tiếp thị nên hướng tới việc cải thiện kết quả không phải trả tiền thông qua các hoạt động SEO hiệu quả.

15. Tự hỏi có bao nhiêu tìm kiếm bắt đầu trên Google? Gã khổng lồ công nghệ nhận được 96% tổng lưu lượng tìm kiếm trên điện thoại thông minh và 94% tổng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Điều này cho thấy tại sao các thực hành và kỹ thuật SEO nên được tập trung vào thuật toán chủ yếu của Google. Sự thống trị của Google trên thị trường có nghĩa là ngân sách của bạn nên được chi tiêu ở đây, mặc dù đó cũng là nơi có thể tìm thấy sự cạnh tranh lớn nhất. Ngoài ra, với Google nhấn mạnh rằng các trang web nên sẵn sàng cho thiết bị di động và với 96% lưu lượng truy cập điện thoại thông minh đi qua trang web của họ, bỏ qua điều đó sẽ là một thảm họa cho các chiến dịch của bạn.

Chỉ số SEO trên thiết bị di động

Trình duyệt web trên thiết bị di động đã tăng trưởng đều đặn kể từ năm 2009, cuối cùng đã vượt qua máy tính để bàn vào cuối năm 2015. Như các nghiên cứu mới nhất tiết lộ, năm vừa qua đã nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của thiết bị di động trong tìm kiếm. Các thống kê này sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn cần phải có sự hiện diện web tập trung vào thiết bị di động.

16. Vào năm 2019, 63,4% tất cả người dùng điện thoại di động sẽ truy cập internet từ điện thoại thông minh của họ.

Thống kê tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho thấy con số này tăng từ 61,2% vào năm 2018. Năm 2020, số người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới được dự đoán sẽ đạt 2,87 tỷ, tăng từ 2,1 tỷ vào năm 2016.

17. 69% của tất cả thời gian phương tiện kỹ thuật số được dành cho một thiết bị di động.

Với rất nhiều thời gian phương tiện kỹ thuật số được dành cho thiết bị di động, bạn cần tối ưu hóa nội dung kỹ thuật số của mình cho người dùng di động. Điều này bao gồm đảm bảo rằng tất cả nội dung có thể được xem chính xác từ thiết bị di động đồng thời sử dụng các thực tiễn SEO khác nhau cho nội dung di động.

18. Một phần ba của tất cả các tìm kiếm điện thoại thông minh đã được thực hiện ngay trước khi ghé thăm cửa hàng.

Đây là một trong những số liệu thống kê SEO trên thiết bị di động cho chúng ta biết tầm quan trọng của việc khiến bản thân trở nên hữu hình nhất có thể vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mà mọi người đưa ra khi mua hàng. Ngoài ra, với việc xuất hiện thông qua điện thoại thông minh, mọi người đang tìm kiếm trực tuyến để xác nhận một cái gì đó trước khi đến cửa hàng thực tế, vì vậy nếu bạn nghĩ rằng đó là tất cả cho các doanh nghiệp trực tuyến, hãy suy nghĩ lại.

19. 43% người tiêu dùng sẽ thực hiện nghiên cứu trực tuyến ngay cả khi họ đang ở trong cửa hàng.

Khách hàng nhận thức rõ hơn bao giờ hết về việc so sánh giá cả và thực hiện nghiên cứu trước khi chia tay với tiền mặt của họ. Họ muốn biết rằng họ đang có được thỏa thuận tốt nhất có thể và không chỉ lãng phí tiền. Điều này thường xảy ra ngay tại thời điểm mà tiền sắp đổi tay. Cho phép bản thân được tìm thấy trực tuyến nhờ SEO có thể rất quan trọng cho đến giây cuối cùng.

20. Theo thống kê SEO 2018, điện thoại di động là nguồn gốc của 52,2% lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới.

Con số này tăng từ 50,3% trong năm 2017, điều này không gây ngạc nhiên khi xem xét mức độ nhanh chóng di động đạt được chỗ đứng.

21. 66% thời gian thương mại điện tử diễn ra trên điện thoại thông minh.

Với việc ngày càng dành nhiều thời gian để duyệt internet từ điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động, các ngành công nghiệp từng bỏ qua SEO trên thiết bị di động hiện đang thấy mình bị cuốn vào một cuộc đua vội vàng để tăng kết quả tìm kiếm hữu cơ.

Thương mại điện tử là một ngành cho phép tìm thấy nhiều sản phẩm khác nhau và nó trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Doanh thu thương mại di động ở Mỹ dự kiến ​​là 693,36 tỷ USD vào năm 2019.

22. 51% người tìm kiếm có nhiều khả năng mua từ một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Với việc Google đẩy mạnh tìm kiếm di động hơn bao giờ hết, con số này sẽ chỉ tăng lên trong vài năm tới. Theo thống kê của người dùng công cụ tìm kiếm , rõ ràng cách mua sản phẩm trực tuyến truyền thống, thông qua máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, hiện đã bị công nghệ mới vượt qua. Nếu bạn không tối ưu hóa trang web của mình để sử dụng cho thiết bị di động, thì bạn sẽ tự động giảm thị trường mục tiêu của mình xuống một tỷ lệ đáng kể.

Sự kiện SEO địa phương

SEO địa phương bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết: Google đã xác định rằng mọi người muốn kết quả địa phương, được xem là phù hợp hơn với họ. Sự liên quan này là một động lực rất lớn trong SEO nhờ các bản cập nhật gần đây hơn cho thuật toán.

Việc không cân nhắc điều này sẽ dẫn đến việc giảm đáng kể vị trí tìm kiếm hữu cơ của bạn, vì vậy nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ tận dụng những thay đổi này khi nói đến chiến lược SEO của họ.

Tuy nhiên, các số liệu thống kê SEO này sẽ giải thích thêm tại sao SEO địa phương hiện đóng vai trò quan trọng như vậy.

23. Sau khi thực hiện tìm kiếm doanh nghiệp địa phương trên thiết bị di động, 88% người tiêu dùng sẽ gọi điện hoặc ghé thăm doanh nghiệp trong vòng 24 giờ.

Điều này cho thấy rằng một tìm kiếm ban đầu cho một doanh nghiệp địa phương, thường xuyên hơn sẽ không biến thành khách hàng tiềm năng thực hiện bước tiếp theo, thực hiện một số liên hệ với doanh nghiệp. Không thực hiện các thực hành SEO địa phương có nghĩa là bạn sẽ không xuất hiện trong các kết quả này và cơ hội sẽ bị mất.

24. 46% của tất cả các tìm kiếm Google được liên kết với một cái gì đó địa phương.

Xem xét số liệu thống kê tìm kiếm địa phương đáng kinh ngạc , chúng tôi có thể kết luận rằng gần như một trong hai tìm kiếm của Google hiện là địa phương, không có gì ngạc nhiên khi Google đã đẩy SEO địa phương tiến xa hơn nữa. Bất kỳ công ty nào không chú ý đến điều này là trong một chuyến đi khó khăn trong tương lai.

25. 97% mọi người tìm hiểu thêm về một công ty địa phương qua internet.

Một doanh nghiệp địa phương phải được hiển thị cao trên internet vì mọi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, thư mục và đánh giá để tìm hiểu nhiều nhất có thể về một công ty địa phương trước khi liên hệ. Không có một trang web được tối ưu hóa chính xác hoặc có một trang web thiếu thông tin chính xác, điều đó chỉ có nghĩa là khách hàng tiềm năng sẽ diễu hành qua bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn.

26. 72% số người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm địa phương đến thăm một cửa hàng trong vòng năm dặm của vị trí hiện tại của họ.

Chỉ số này cho thấy rằng khi nói về SEO địa phương, chúng tôi thực sự muốn nói đến địa phương hiện tại về mặt vị trí hiện tại. Mọi người cũng có xu hướng nhìn gần nhà hơn nếu có một số tùy chọn để lựa chọn khi giá nằm trong ngân sách của họ.

27. 92% người tìm kiếm chọn doanh nghiệp trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm địa phương.

Việc sử dụng công cụ tìm kiếm đang có xu hướng tăng lên và nếu chiến dịch SEO địa phương của bạn không đưa bạn lên trang đầu tiên của Google, thì có rất ít điểm trong doanh nghiệp của bạn hiện có trực tuyến. Bắt đầu trên trang đầu tiên đó phải là mục tiêu tối thiểu tuyệt đối của bạn. Rõ ràng, trang của bạn càng lên cao thì càng tốt, nhưng chỉ cần truy cập vào trang đầu cho các từ khóa dự định của bạn sẽ chứng tỏ là quan trọng.

28. 46% của tất cả các yêu cầu trên Google đang tìm kiếm cụ thể thông tin địa phương.

Trong những thập kỷ trước, mọi người đã kiểm tra tờ báo địa phương hoặc Trang Vàng để được tư vấn về các công ty địa phương. Những ngày đó không còn nữa. Bây giờ, trọng tâm là Google hơn và hơn bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác, vì vậy việc tạo một chiến dịch SEO dẫn đến kết quả hiển thị của bạn phải là ưu tiên hàng đầu của công ty bạn.

29. 70% người tiêu dùng sẽ đến một cửa hàng vì thông tin họ tìm thấy trên mạng.

Mức độ tin tưởng của mọi người đối với những gì họ đọc trực tuyến là rõ ràng để thấy khi 70% trong số họ sau đó đi trước và ghé thăm một cửa hàng. Không tính đến số liệu thống kê lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm như vậy có nghĩa là bạn sẽ chiến đấu để được thiểu số chú ý, làm giảm doanh thu tiềm năng của bạn trong quá trình này.

30. 78% các tìm kiếm di động dựa trên vị trí dẫn đến mua hàng ngoại tuyến.

SEO địa phương sẽ không chỉ thúc đẩy mọi người hướng tới việc mua hàng trực tuyến mà còn thúc đẩy thị trường ngoại tuyến. SEO địa phương, do đó, phải đa chức năng và phù hợp với cả hai tùy chọn.

31. 28% các tìm kiếm cho một cái gì đó địa phương sẽ dẫn đến mua hàng.

Đây lại là một trong những sự thật về công cụ tìm kiếm nên khuyến khích bất kỳ công ty nào vẫn không chắc chắn liệu SEO địa phương có phải là hướng đi hay không.

32. 73% người tiêu dùng tin tưởng kinh doanh sau khi thấy rằng nó có đánh giá tích cực.

Các bài đánh giá trực tuyến là những từ mới của miệng trong quảng cáo và tiếp thị. Mọi người đặt niềm tin nhiều hơn vào những gì khách hàng khác đã nói về kinh doanh hơn những gì chính doanh nghiệp nói.

33. 56% các nhà bán lẻ địa phương chưa tuyên bố danh sách của họ cho Google Doanh nghiệp của tôi.

Tối ưu hóa danh sách Google của bạn phải ở đầu danh sách ưu tiên của bạn, theo thống kê người dùng mới nhất của Google . Vì GMB của bạn sẽ là một trong những điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ truy cập Google sau khi tìm kiếm, không cho rằng điều đó chỉ có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ thời gian lớn.

34. 82% doanh nghiệp chưa yêu cầu niêm yết trên Bing.

Mặc dù Google là công ty dẫn đầu thị trường tuyệt đối, bạn không thể quên các công cụ tìm kiếm khác. Bing là lớn nhất tiếp theo, vì nó đến từ Microsoft, và cứ bốn trong số năm doanh nghiệp không tuyên bố danh sách doanh nghiệp của họ ở đó. Cũng như Google, điều đó có nghĩa là bạn sẽ ít thấy khách hàng tiềm năng hơn đối với những thứ chỉ mất vài phút để làm.

Xây dựng liên kết trong SEO

Xây dựng liên kết từ lâu đã được coi là nền tảng chính của các chiến dịch và chiến thuật SEO. Tuy nhiên, vấn đề là các quy tắc xung quanh việc xây dựng liên kết đã thay đổi liên tục qua nhiều năm với mỗi lần cập nhật thuật toán.

Mặc dù mục đích chính của các liên kết là cung cấp cho trang web của bạn ý thức xác nhận, nhưng loại liên kết hiện quan trọng hơn nhiều so với số lượng. Đây là một sự thay đổi hoàn toàn so với vài năm trước, khi các liên kết spam được tạo ra để làm tăng vị trí của trang web một cách giả tạo. Điều đó bây giờ là bất hợp pháp và các trang web sẽ bị phạt nếu bị bắt vì sử dụng chiến thuật đó.

Có thể khó khăn hơn, nhưng xây dựng liên kết là một phần thiết yếu của quy trình SEO, đó là lý do tại sao bạn cần sử dụng một công ty tiếp thị hiểu luật và bám sát chúng.

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao nó quá khó, thì vài chỉ số và sự thật này có thể giúp thuyết phục bạn.

 

35. 65% các nhà tiếp thị khẳng định rằng xây dựng liên kết là chiến thuật SEO khó nhất để hoàn thành. 

Chúng tôi không chỉ nói về các nhà tiếp thị cơ bản ở đây, mà cả những người có kinh nghiệm trong nghệ thuật SEO và xây dựng liên kết. Google thay đổi quan điểm về cách nó xem các liên kết thực tế một cách thường xuyên, điều này có thể gây căng thẳng và đòi hỏi sự chú ý liên tục của bạn.

36. 41% các nhà tiếp thị doanh nghiệp cho rằng xây dựng liên kết là thách thức lớn nhất trong SEO.

Trong thị trường doanh nghiệp, sự khác biệt giữa việc nằm trong năm vị trí hàng đầu trên Google và ở trang thứ hai là rất nhỏ để có được chiến lược xây dựng liên kết chính xác có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh của bạn liên tục làm việc để xây dựng các liên kết của họ, bạn phải theo dõi, hoặc bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Chỉ đáng ngạc nhiên là con số không cao hơn.

37. Backlinks trong xu hướng tìm kiếm của Google đạt đến đỉnh cao vào năm 2011 và sau đó một lần nữa vào năm 2017. 

Thống kê SEO đã chỉ ra rằng năm 2017 đã chứng kiến ​​những thay đổi đáng kể trong cách Google xem backlink. Bây giờ, sự nhấn mạnh là chất lượng hơn số lượng, điều này giải thích tại sao nó đã vượt qua đỉnh cao. Người ta dự đoán rằng sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn nào đối với phần này của thuật toán trong một thời gian, vì vậy các nhà tiếp thị giờ đây có thể giải quyết một kế hoạch và thực hiện nó theo đó.

38. 35% khách hàng sẽ chi 1.000 đô la một tháng hoặc ít hơn cho việc xây dựng liên kết của họ. 

Sự thúc đẩy mà việc xây dựng liên kết có thể tạo ra cho doanh thu của bạn mỗi tháng là khá đáng kể, nhưng để đạt được điều này trong một thị trường cạnh tranh khó khăn, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để đặt tiền mặt cho một nhà tiếp thị xây dựng liên kết có kinh nghiệm. Mặc dù 1.000 đô la một tháng nghe có vẻ rất nhiều, các liên kết chất lượng có thể tăng doanh thu của bạn lên gấp nhiều lần chi phí đó.

39. Khi nói đến ngân sách SEO của họ, 53% khách hàng dành một phần tư hoặc ít hơn cho việc xây dựng liên kết.

Với bất kỳ hình thức SEO nào, bạn sẽ thoát khỏi nó những gì bạn đặt vào nó và điều này đặc biệt đúng với việc xây dựng liên kết. Tài nguyên quan trọng này xứng đáng hơn 25% ngân sách của bạn vì đây là một trong những tiêu điểm chính để có được kết quả tốt nhất có thể. Các chiến thuật SEO khác có thể giúp bạn tiến lên trong kết quả tìm kiếm, nhưng việc xây dựng liên kết hiệu quả có thể giữ bạn ở đó.

Thống kê công cụ tìm kiếm Google

Google là vua tuyệt đối của tất cả các công cụ tìm kiếm, khiến mọi người khác phải lo lắng. Đó là lý do tại sao mọi người thực hiện các chiến dịch SEO có xu hướng tập trung chủ yếu vào Google hơn và hơn bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác.

Tuy nhiên, một số người thích tập trung sự chú ý của họ vào các công cụ tìm kiếm khác do có ít sự cạnh tranh hơn nhưng khi nhìn vào các số liệu thống kê này, bạn có thể nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ một phần đáng kể của thị trường.

40. hen nói đến lưu lượng tìm kiếm trên máy tính để bàn trên toàn thế giới, tỷ lệ phần trăm của thị trường tìm kiếm của Google tăng 71,98%, với Yahoo là 14,04%, Bing là 7,76% và Yahoo là 4,44%.  

Điều mà một chỉ số duy nhất này thể hiện là mọi người khác đang chiến đấu vì các mẩu tin lưu niệm do Google để lại. Tuy nhiên, với gần ba trong số bốn tìm kiếm được thực hiện thông qua công cụ tìm kiếm khổng lồ, chỉ hoạt động trong các mẩu tin lưu niệm đó không có ý nghĩa từ bất kỳ quan điểm nào.

41. Vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn của Google có tỷ lệ nhấp qua 34,36%.

Khi nói đến trang đầu tiên của Google, các thống kê cho thấy rằng bạn không nên đánh giá thấp nó. Trên thực tế, khi bạn chuyển xuống trang đầu tiên, TLB giảm xuống, với phần lớn mọi người chọn một trong ba kết quả hàng đầu so với bất kỳ điều gì khác mà sau đó họ sẽ tìm thấy trong tìm kiếm của họ.

42. Kết quả trên trang đầu tiên của Google chứa trung bình 1.890 từ.  

Các nhà tiếp thị phải tận dụng triệt để các chi tiết meta của họ để nổi bật giữa đám đông. Sử dụng giới hạn ký tự đầy đủ để cung cấp cho khách truy cập trang đầu tiên càng nhiều thông tin càng tốt và đảm bảo rằng bạn cũng bao gồm các từ khóa của mình.

43. Nếu có video trên trang đích của trang web của bạn, bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn 53% trên trang đầu tiên của Google.  

Nội dung video, cũng như hình ảnh, được xem thuận lợi hơn từ quan điểm SEO, nhưng chỉ khi bạn tối ưu hóa chúng một cách chính xác. Đảm bảo video không ảnh hưởng đến cách trang web của bạn tải và vận hành, điều này có thể làm tăng tỷ lệ thoát và làm tổn thương bạn.

44. Có khoảng 71.780 truy vấn Google mỗi giây.

Tất nhiên, không phải mọi tìm kiếm sẽ liên quan đến bạn hoặc từ khóa của bạn, nhưng chỉ số này cho biết mức độ bận rộn của Google tại bất kỳ thời điểm nào. Mọi người tin rằng sẽ đơn giản tìm thấy bạn khi có quá nhiều sự cạnh tranh là tự sát chuyên nghiệp và lý do SEO phải đi đầu trong chiến dịch tiếp thị tổng thể của bạn.

45. Nhưng, có bao nhiêu tìm kiếm Google mỗi ngày ? Nhà lãnh đạo công cụ tìm kiếm xử lý ít nhất 5,8 tỷ truy vấn tìm kiếm trên toàn thế giới. Trong số các truy vấn đó, 15% là mới và chưa bao giờ được tìm kiếm ở đó trước đây.  

Lý do chỉ số này rất quan trọng đến từ 15%. Điều này cho thấy luôn có những kết hợp từ khóa mới đáng để khám phá khi mọi người liên tục thay đổi những gì họ sử dụng để thực hiện tìm kiếm. Từ 15% đó, nó chỉ đơn thuần là từ ngữ thay đổi, không phải chủ đề. Hãy suy nghĩ ra khỏi hộp, và bạn sẽ ngạc nhiên về những gì có thể đạt được.

46. ​​Khi nói đến các tìm kiếm của Google mỗi năm, chắc chắn con số này vượt qua mốc 2 nghìn tỷ.

Số lượng tìm kiếm của Google đã tăng đều đặn trong những năm qua. Năm 2012, Google ghi nhận 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm Google mỗi năm. Ngày nay, rõ ràng số lượng tìm kiếm đang nhanh chóng đạt mốc 3 nghìn tỷ.

47. Có bao nhiêu người sử dụng công cụ tìm kiếm hàng tháng, câu trả lời là hơn 1 tỷ.

Do đó, số lượng tìm kiếm ước tính xảy ra trên Google mỗi tháng là 40-60 tỷ.

48. Google là nguồn của 44% lưu lượng truy cập giới thiệu trang web.  

Liên kết giới thiệu có thể hướng lưu lượng truy cập đáng kể đến một trang web. Yêu cầu danh sách của bạn và khiến con nhện Google thu thập dữ liệu trang web của bạn để nó có thể được liệt kê là một điều cần thiết cơ bản. Điều này không thể bỏ qua khi gần như một trong hai khách truy cập sẽ đến thông qua Google. Tất nhiên, nếu bạn không thực hiện chiến lược SEO, thì điều đó chắc chắn sẽ có nghĩa là bạn không còn hiển thị nữa và tỷ lệ đó sẽ giảm theo.

49. Bạn muốn một số sự thật SEO đáng sợ? Kiểm tra điều này: 80% người dùng của Google bỏ qua quảng cáo của nó.  

Google nhấn mạnh rằng quảng cáo của nó hoạt động, nhưng sau đó nói như vậy đóng góp vào thu nhập của nó. Tuy nhiên, khi bốn trong số năm người bỏ qua nó, bạn bắt đầu thấy tại sao tìm kiếm hữu cơ thực sự là điều quan trọng nhất trong tất cả. Đặt ngân sách của bạn vào việc phát triển kết quả không phải trả tiền thay vì lãng phí nó vào quảng cáo Google và bạn sẽ nhận được ROI vượt trội.

Thống kê mạng xã hội

Tác động của SEO trên phương tiện mạng xã hội không thể được đánh giá thấp. Google đã đảm bảo rằng SEO tạo thành một phần không thể thiếu trong thuật toán của mình và điều đó đã dẫn đến việc các nhà tiếp thị thực hiện các bước để kết hợp nó vào kế hoạch của họ.

Phải có liên kết rõ ràng giữa các tài khoản mạng xã hội và trang web, nơi người ta có thể dẫn đến người khác. Các trang trên tài khoản mạng xã hội và các cuộc thảo luận sử dụng tên thương hiệu hoặc từ khóa cũng có thể có tác động rất lớn đến kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Xem xét giá trị của nó đối với các cá nhân theo quan điểm xã hội, chính ý tưởng quên đưa phương tiện truyền thông xã hội vào các chiến dịch SEO của bạn là điên rồ. Có lẽ các số liệu thống kê truyền thông xã hội này sẽ củng cố quan điểm mà chúng tôi đang thực hiện và sẽ thuyết phục bạn hơn nữa về hiệu quả của SEO .

50. Trong số các nhà tiếp thị đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ít nhất một năm, 58% đã thấy thứ hạng công cụ tìm kiếm được cải thiện.  

SEO cần có thời gian để phát triển kết quả, mặc dù mọi người tin rằng nó xảy ra qua đêm. Nhưng chỉ số này cho thấy các nhà tiếp thị kết hợp phương tiện truyền thông xã hội đã thấy sự cải thiện bền vững trong bảng xếp hạng của họ. Đây là một cái gì đó phải được làm việc liên tục để đạt được kết quả bạn muốn.

51. Theo số liệu thống kê SEO năm 2018, 74% các công ty và 82% các cơ quan nói rằng phương tiện truyền thông xã hội là một phần hoặc tích hợp cao.

Con số này đã tăng khá đáng kể trong vài năm qua, khi Google tiếp tục đẩy ý tưởng về phương tiện truyền thông xã hội và SEO vào ánh đèn sân khấu. Điều này được phản ánh trong cách rất nhiều công ty đã tích hợp nó vào chiến lược của họ.

52. 71% khách hàng có thể sẽ giới thiệu một thương hiệu cho người khác nếu họ đã có trải nghiệm dịch vụ truyền thông xã hội tốt với nó.  

Tương tác truyền thông xã hội với khách hàng có thể có hiệu quả cao trong việc tăng không chỉ nhận thức về thương hiệu mà cả uy tín thương hiệu. Mọi người thường xem trang truyền thông xã hội của một thương hiệu như một cách khác để liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của họ và bạn phải đảm bảo rằng họ được đối xử đúng cách.

53. Theo thống kê SEO năm 2019, 86% phụ nữ sẽ kiểm tra sản phẩm hoặc dịch vụ trên phương tiện truyền thông xã hội trước khi họ chọn mua hàng.

Một lần nữa, điều này cho thấy niềm tin và niềm tin mà mọi người có trên phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là khi nói đến việc tiêu tiền. Mọi người thường sử dụng các nền tảng này để tìm kiếm phản hồi về một doanh nghiệp hoặc sản phẩm.

54. 40% mọi người thích chi nhiều tiền hơn cho các công ty và doanh nghiệp đang tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội.  

Nhiều người cảm thấy rằng các công ty có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội hiện đại hơn và cập nhật hơn về công nghệ mới. Cũng có cảm giác rằng các công ty này sẵn sàng tương tác với khách hàng tiềm năng, giúp xây dựng niềm tin vào thương hiệu của họ. Không có gì ngạc nhiên khi mọi người có nhiều khả năng chi tiền cho một doanh nghiệp thân thiện, chu đáo với khách hàng và sẵn sàng xử lý mọi việc ngoài trời nơi những khách hàng tiềm năng khác có thể nhìn thấy.

Chỉ số tiếp thị nội dung

Đây là một trong những thống kê SEO thường xanh : nội dung luôn là một trong những trụ cột chính của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trong những năm trước, cách các từ khóa được đưa vào nó là xương sống của nó, nhưng điều đó dẫn đến việc mọi người ngày càng siết chặt các từ khóa.

Kết quả là, chúng tôi đã thấy chất lượng nội dung giảm xuống khi các trang web tìm cách tận dụng thuật toán tìm kiếm. Điều này dẫn đến việc Google thực hiện các thay đổi để nội dung chất lượng thấp sẽ bị phạt vì cung cấp cho khách truy cập một cái gì đó hữu ích là điều quan trọng nhất trong tất cả.

Cuối cùng, nội dung chất lượng sẽ có tác động sâu sắc đến các chiến dịch tiếp thị của bạn và sự thành công của chiến lược SEO của bạn, điều này được chứng minh bằng các số liệu thống kê tiếp thị nội dung này.

 

55. 72% các nhà tiếp thị tin rằng tạo nội dung có liên quan là chiến thuật SEO hiệu quả nhất.  

Nội dung có liên quan nên là trung tâm tuyệt đối của chiến lược SEO của bạn. Theo thống kê gần đây nhất của công cụ tìm kiếm , cung cấp giá trị cho độc giả là chìa khóa. Việc sử dụng các từ khóa trong nội dung của bạn phải tự nhiên và không bị ép buộc, cũng không thể làm giảm sự liên quan của nội dung. Nếu bạn mới bắt đầu làm việc với SEO, trước tiên hãy nhìn vào nội dung của bạn.

56. Nội dung tốt hơn có thể hướng lưu lượng truy cập đến blog lên tới 2.000%.  

Nội dung tốt hơn sẽ không chỉ đạt được nhiều lượt xem hơn mà một blog cũng có thể được chia sẻ, do đó làm tăng số lượng liên kết có giá trị. Chia sẻ nội dung theo cách này đã được hiển thị để tăng lưu lượng truy cập của blog đáng kể, nhưng điều này chỉ xảy ra khi bản thân nội dung có liên quan và đáng đọc.

57. Các công ty sản xuất blog có số trang được lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm nhiều hơn 434% so với các trang không có.  

Thống kê SEO đã chỉ ra rằng Google sẽ thu thập dữ liệu từng trang của một trang web, vì vậy điều đó có nghĩa là mỗi bài đăng trên blog có thể là cơ hội để nâng cao hơn nữa chiến lược SEO của bạn. Rõ ràng, nội dung của bài đăng phải có chất lượng cao, nhưng sau đó thêm hình ảnh hoặc video, từ khóa, liên kết nội bộ trên trang web của bạn và liên kết bên ngoài vào hồ sơ truyền thông xã hội của bạn sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình lập chỉ mục.

58. 81% doanh nghiệp nghĩ rằng blog của họ là một công cụ quan trọng cho doanh nghiệp của họ.  

Blog thực sự là một tài sản tiếp thị có giá trị vì chúng cho phép một doanh nghiệp tham gia tốt hơn với khách truy cập vào trang web của họ. Mỗi bài đăng cung cấp cho họ cơ hội để tiếp tục và đưa ra quan điểm, mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hoặc bất kỳ điều gì khác mà họ tin rằng sẽ có liên quan. Người đọc sau đó sẽ cảm thấy như họ đang làm quen với doanh nghiệp, cải thiện niềm tin của họ vào khả năng của doanh nghiệp để thực hiện lời hứa của mình.

Thống kê tiếp thị video

Video hiện đóng vai trò quan trọng hơn trong SEO và kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hơn bao giờ hết. Nó xuất hiện trên ngày càng nhiều trang web, nhưng thực sự cần phải có video phù hợp và được tối ưu hóa hoàn toàn, không chỉ cho người xem mà còn cho các công cụ tìm kiếm.

Khi công nghệ được cải thiện, đặc biệt là trong điện thoại thông minh và thiết bị di động, khả năng xem video mà không bị đóng băng liên tục trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Khi nói đến thuật toán tìm kiếm của họ, Google đã phản hồi bằng cách quảng bá nội dung video như một tài nguyên quý giá, đó là lý do tại sao bạn cần xem xét sử dụng nó như một phần trong chiến lược của mình.

59. Năm 2019, dự kiến ​​85% tổng lưu lượng truy cập internet của Hoa Kỳ sẽ bao quanh video.  

Biết trước tỷ lệ lưu lượng truy cập internet sẽ là video, bạn có thời gian để thực hiện các chiến lược chính xác để tận dụng sự gia tăng này. Có thể lên kế hoạch trước theo cách này là một khía cạnh quan trọng của việc SEO bị bỏ lại phía sau bởi đối thủ của bạn có thể gây tử vong.

60. Lưu lượng tìm kiếm của bạn có thể tăng gấp đôi nếu có hình thu nhỏ video trong kết quả tìm kiếm của bạn.  

Các nghiên cứu lặp đi lặp lại đã chỉ ra rằng chúng ta có nhiều khả năng bị lôi cuốn vào hình ảnh chuyển động, hoặc tiềm năng của hình ảnh chuyển động, thay vì chỉ văn bản đơn giản, và nhiều số liệu thống kê SEO đã chứng minh tính hiệu quả của chiến thuật này. Có một hình thu nhỏ video xuất hiện trong kết quả tìm kiếm sẽ tăng khả năng hiển thị, điều này sẽ luôn giúp tăng lưu lượng tìm kiếm.

61. Nội dung video có khả năng mang lại kết quả tìm kiếm không phải trả tiền cao hơn 50 lần so với văn bản thuần túy.  

Chỉ số này thôi đã chứng minh nội dung video có giá trị như thế nào ngay bây giờ. Khi bạn xem xét các chỉ số trước đó cho thấy 85% lưu lượng truy cập internet của Hoa Kỳ sẽ là video, thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về lý do tại sao nhiều nhà tiếp thị và chuyên gia SEO đang chuyển sự chú ý của họ sang tối ưu hóa nội dung video.

62. Tỷ lệ nhấp cho email video cao hơn 96% so với những người không có video.  

Nếu bạn nghĩ rằng video chỉ áp dụng cho các trang web, thì hãy nghĩ lại. Thống kê SEO đã chỉ ra rằng việc kết hợp nó vào email rất thành công từ góc độ tiếp thị. Như đã được đề cập nhiều lần trước đây, mọi người chú ý nhiều hơn đến video và miễn là điều đó khiến họ cảm thấy tò mò, không có lý do gì mà TLB không tăng.

63. Mặc dù chỉ có 20% người sẽ đọc văn bản trên một trang, nhưng 80% trong số họ sẽ xem video.  

Nếu bạn vẫn cần thêm bằng chứng về sức mạnh của video, thì chỉ số này sẽ là tất cả những gì bạn cần. Một video chứa một thông điệp có liên quan sẽ luôn được chứng minh là phổ biến hơn văn bản, với bốn trong số năm người xem nó, trong khi chỉ có một trong năm người đó đọc văn bản.



Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 3 Đánh giá


Các tin khác

Plugin Site Kit là gì ? Có nên cài đặt nó hay không ?

Plugin Site Kit là gì ? Có nên cài đặt nó hay không ?

Site Kit là một plugin WordPress cho phép người dùng thiết lập và định cấu hình các dịch vụ của Google để hiểu rõ hơn về bảng điều khiển WordPress của họ.

Admin 18-11-2019 23:20 1349

Google đang thử nghiệm hiển thị kết quả tìm kiếm mà không cần URL

Google đang thử nghiệm hiển thị kết quả tìm kiếm mà không cần URL

Google dường như đang thử nghiệm loại bỏ hoàn toàn URL khỏi kết quả tìm kiếm, thay vào đó chỉ hiển thị tên trang web.

Admin 14-10-2019 15:27 1144

BẠN CÓ THỂ SỬ DỤNG NHIỀU HƠN 1 THẺ H1 TRÊN CÙNG 1 TRANG HAY KHÔNG ?

BẠN CÓ THỂ SỬ DỤNG NHIỀU HƠN 1 THẺ H1 TRÊN CÙNG 1 TRANG HAY KHÔNG ?

Câu trả lời là có . John Mueller của google đã trả lời cho câu hỏi " Bạn có thể sử dụng nhiều hơn 1 thẻ H1 trên cùng 1 trang hay không " mà không ảnh hưởng tới SEO

Admin 14-10-2019 14:53 2860

CÁCH KHAI BÁO GOOGLE SEARCH CONSOLE KHI BẠN CHUYỂN ĐỔI TÊN MIỀN KHÁC 2019

CÁCH KHAI BÁO GOOGLE SEARCH CONSOLE KHI BẠN CHUYỂN ĐỔI TÊN MIỀN KHÁC 2019

Google thông báo trên Twitter rằng họ đã thêm công cụ Thay đổi địa chỉ Tên Miền vào giao diện mới của Google Search Console giúp bạn dễ dàng khai báo với google khi bạn đổi sang tên miền khác

Admin 14-10-2019 14:42 4344

đánh giá sao trên kết quả tìm kiếm google bị mất đâu là lý do

Nếu đánh giá sao của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google biến mất, đây có thể là lý do khiến cấu trúc dữ liệu của bạn biến mất.

Admin 21-09-2019 00:55 1774

5 cách để xây dựng sức mạnh thương hiệu của bạn

Một trang web siêu mạnh là một từ thông dụng trong SEO và tiếp thị nội dung. Mọi người đều muốn có nó, nhưng không phải ai cũng biết cách xây dựng nó

Admin 21-09-2019 00:40 1009

Google có thể thu thập dữ liệu từ AJAX không ?

Câu hỏi được đặt ra là liệu Google có thể thu thập dữ liệu từ AJAX không ? John Mueller của Google cho biết trong phiên bản ngày 17 tháng 9 của #AskGoogleWebmasters

Admin 21-09-2019 00:10 1436

Cách nhận lưu lượng truy cập không phải là từ Google

Cách nhận lưu lượng truy cập không phải là từ Google

Lưu lượng truy cập có thể bị xóa sổ ngay lập tức nếu Google là nguồn lưu lượng truy cập duy nhất của bạn và lấy đi tất cả những năm nỗ lực và SEO của bạn với nó qua đêm.

Admin 15-09-2019 14:43 3061

Có Nên Thay đổi cấu trúc link URL trang web của bạn

Lý do phổ biến nhất để thay đổi cấu trúc URL của bạn là trong quá trình đổi thương hiệu công ty, di chuyển trang web hoặc thiết kế lại trong đó một số trang xác định thành phần như tên miền, loại sản phẩm, tiêu điểm..

Admin 15-09-2019 14:27 2086